Website bán hàng

Tôm Việt Nam liên tiếp đón tin vui

 Trong công bố kết luận cuối cùng của đợt rà soát hành chính lần thứ 13 (POR13) mới đây, DOC tuyên bố 31 doanh nghiệp xuất khẩu tôm Việt Nam vào Mỹ được hưởng thuế CBPG 0%. Cùng đó, xuất khẩu tôm thời gian này cũng khởi sắc trở lại.

Xuất khẩu tôm khởi sắc trở lại 

Ngày 21/8, Bộ Thương mại Mỹ (DOC) công bố kết luận cuối cùng của đợt rà soát hành chính lần thứ 13 (POR13) đối với biện pháp chống bán phá giá tôm Việt Nam. Theo đó, 31 doanh nghiệp xuất khẩu tôm Việt Nam sẽ được hưởng mức thuế chống bán phá giá (CBPG) 0%. Kết quả này được giữ nguyên so với kết luận sơ bộ của DOC hồi tháng 4 năm nay.

Thông tin này đã tạo tâm lý tốt cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam cũng như nhà nhập khẩu Mỹ, và là cơ hội để các doanh nghiệp gia tăng đơn hàng từ thị trường này. Chưa kể, thông tin 31 doanh nghiệp tôm được hưởng thuế CBPG 0% cũng khiến cổ phiếu của các doanh nghiệp tôm trong nước tăng giá, trong đó, cổ phiếu MPC của Tập đoàn Thủy sản Minh Phú tăng xấp xỉ 8%, còn cổ phiếu FMC của Công ty CP Thực phẩm Sao Ta tăng lên mức 32.200 đồng/cp.

Cùng đó, theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam, sau thời gian dài trầm lắng, tháng 7 vừa qua, xuất khẩu tôm của Việt Nam đã tăng trưởng dương. Cụ thể, giá trị xuất khẩu tôm trong tháng 7/2019 đạt 334 triệu USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm trước. Mặc dù, tính chung 7 tháng đầu năm, xuất khẩu tôm Việt Nam vẫn giảm 8% so với cùng kỳ khi chỉ đạt 1,8 tỷ USD, thế nhưng, đà giảm đã chậm lại.

Sự tăng trưởng của tôm trong tháng qua thắp lên hy vọng tôm sẽ bật mạnh trong giai đoạn cuối năm này, khi nhiều thị trường có những tín hiệu cực tốt. Ngoài Mỹ, là Trung Quốc và EU…